Thứ Tư, 3 tháng 4, 2013

con trai abramovich đầu tư 46 triệu usd vào dầu mỏ

Con trai Abramovich đầu tư 46 triệu USD vào dầu mỏ

Ở tuổi 19, Arkadiy Abramovich đã sở hữu một quỹ đầu tư, đồng thời lấn sân sang lĩnh vực của cha khi chi 46 triệu USD mua cổ phần một mỏ dầu ở Tây Siberia.
>Cuộc sống xa hoa của tỷ phú Nga Roman Abramovich
>Tỷ phú Nga đấm nhau trên truyền hình

Arkadiy Abramovich là con trai lớn của tỷ phú Nga - Roman Abramovich. Năm nay mới 19 tuổi, nhưng Arkadiy đã sở hữu một quỹ đầu tư có tên ARA Capital và nắm 45% cổ phần kiểm soát tại công ty Zoltav Resources tại London (Anh). Cậu cũng vừa chi 46 triệu USD để mua cổ phần tại một mỏ dầu ở Tây Siberia, thông qua Zoltav.

Mỏ dầu Koltogor thuộc sở hữu của công ty CenGeo Holdings và gần như chưa được khai thác. Đây cũng là khu vực có mỏ dầu lớn nhất của Nga - Samotlor.

Arkadiy và Roman Abramovich trong một trận bóng năm 2011. Ảnh: Guardian
Arkadiy và Roman Abramovich trong một trận bóng năm 2011. Ảnh: Guardian

Zoltav cho biết thương vụ này đánh dấu sự chuyển dịch của họ từ một công ty đầu tư sang hãng khai thác và sản xuất. Chủ tịch Zoltav - Symon Drake-Brockman cho biết: 'Đây là vụ thâu tóm tuyệt vời đầu tiên của Zoltav, cho phép công ty xây dựng đội ngũ lãnh đạo để khai thác trong tương lai. Chúng tôi tin rằng việc này sẽ đem lại giá trị tốt nhất cho các nhà đầu tư và xây dựng nền tảng hạ tầng cho hoạt động sau này'.

Arkadiy đang thực tập tại văn phòng London của một ngân hàng đầu tư Nga. Không chỉ tham gia vào lĩnh vực dầu mỏ, năm 2010, cậu còn liên quan đến thương vụ thâu tóm thất bại câu lạc bộ bóng đá FC Copenhagen của Đan Mạch. Vì vậy, nhiều người cho rằng một ngày nào đó, Arkadiy cũng sẽ tiếp quản vị trí Chủ tịch Chealsea (Anh) của ông bố tỷ phú.

Roman Abramovich hiện là người giàu thứ 107 trên thế giới với số tài sản 10,2 tỷ USD, theo danh sách của Forbes. Tỷ phú này hiện là Chủ tịch Công ty đầu tư Millhouse và Chủ tịch câu lạc bộ bóng đá Chelsea của Anh.

Ngoài Arkadiy, rất nhiều cậu ấm cô chiêu của các tỷ phú Nga khác cũng dấn thân vào kinh doanh từ rất sớm. Kira Plastinina, cô con gái 20 tuổi của tài phiệt sữa Sergei Plastinin, hiện sở hữu rất nhiều cửa hàng thời trang tại Nga. Khi ra Kira mắt thương hiệu riêng năm 2007 ở Moscow, giới truyền thông còn đưa tin Sergei Plastinin đã chi 2 triệu USD để mời nữ hoàng tiệc tùng Paris Hilton tham gia buổi lễ.

Thùy Linh (theo Guardian)

Nguồn: vnexpress.net